สรุปบทความ
การจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยควรเน้นให้เด็กได้จัดกระทำต่อสิ่งต่าง เพราะเด็กเรียนรู้ผ่านประสาทสัมผัส การพัฒนาสติปัญญาคือการให้เด็กได้สัมผัสและลงมือปฏิบัติเรียนรู้สิ่งต่างๆรอบตัวจะทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ การเรียนรู้ด้วยการปฏิบัติจริง บรรยากาศการเรียนต้องไม่เคร่งเครียดเด็กรู้สึกสบายๆในขณะเรียน เห็นความสัมพันธ์ของคณิตศาสตร์ในธรรมชาติ บ้าน โรงเรียน กิจกรรมสอดคล้องกับชีวิตประจำวันและเชื่อมโยงกับประสบการณ์เดิมจะช่วยพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์และความคิดรวบยอดได้ดีขึน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น