วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

บันทึกครั้งที่ 6 วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2561
เวลา 08.30 - 12.30 


                                                                ความรู้ที่ได้รับ

                 ก่อนเรียนอาจารย์ให้เพื่อนๆออกมานำเสนอ บทความ วิจัย และตัวอย่างการสอน


นางสาวอรอุมา  ศรีท้วม นำเสนอ บทความ การส่งเสริมคณิตศาสตร์เด็ก3-4ปี ให้เด็กเรียนรู้รูปธรรม คือใช้ประสาทสัมผัสทั้ง5ในการเรียนรู้และให้เด็กได้จับของจริงได้สัมผัสเเละเรียนรู้ควบไปด้วย

หลังจากเพื่อนนำเสนอเสร็จอาจารย์ก็มาสอน ขอบข่ายทางคณิตศาสตร์ต่อ

ขอบข่ายทางคณิตศาสตร์มี 12ข้อ

                                         1. การนับ (Counting)

                                 2. ตัวเลข (Number)
                                 3. การจับคู่ (Matching)
                                 4. การจัดประเภท (Classification)
                                 5. การเปรียบเทียบ (Comparing)
                                 6. การจัดลำดับ (Ordering)
                                 7. รูปทรงและเนื้อที่ (Shape and Space)
                                 8. การวัด (Measurement)
                                 9. เซต (Set)
                                 10. เศษส่วน (Fraction)
                                 11. การทำตามแบบหรือลวดลาย (Patterning)
                                 12. การอนุรักษ์ หรือ การคงที่ด้านปริมาณ (Conservation)

  อาจารย์บอกกว่าการเรียนนั้นจะเริ่มจากง่ายเเล้วไปหายากและเรียนโดยใช้ของจริงก่อนที่จะไปเรียนแบบใช้เหตุผล

Image result for รูปดุ๊กดิ๊ก

ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังสิ่งที่อาจารย์สอน
ประเมินเพื่อน : ตั้งใจฟังเเต่มีเล่นบ้าง
ประเมินอาจารย์ : อธิบายเเละมีตัวอย่างให้ชัดเจนในเเต่ละเนื้อหา

Related image


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น